Thị trường thuận lợi, giá hạt tiêu sẽ ở mức nào??

Thứ Năm, 20 Tháng Sáu, 2024 97 lượt xem Chia sẻ bài viết:

Thị trường năm nay hạt tiêu được dự báo sẽ có rất nhiều thuận lợi do sản lượng giảm, giúp cho giá hạt tiêu ở mức cao trong cả năm.

Từ đầu năn nay, giá hạt tiêu luôn đứng ở mức cao. Đặc biệt, kể từ sau tết  giá hạt tiêu liên tục tăng lên. Đặc biệt giá dao động có thời điểm lên tới gần 90 nghìn đồng/kg.

Lý giải về việc giá hạt tiêu tăng cao, nhiều thương nhân ngành hồ tiêu cho rằng nguyên nhân thị trường đang khan hiếm trên cả thị trường thế giới. Theo dự báo sản lượng hồ tiêu thế giới sẽ giảm 1,1%, tương đương khoảng 6.000 tấn.

Trên thực tế hồ tiêu còn có thể giảm mạnh về sản lượng. Nước ta là nước sản xuất hồ tiêu lớn nhất thế giới cũng sẽ giảm đáng kể về sản lượng trong năm nay.

Trong khi đó nhu cầu hạt tiêu của nhiều thị trường đang tăng lên đáng kế từ trong quý 1. Nếu như trong tháng đầu năm ngoài, gần 14 nghìn tấn hạt tiêu được xuất khẩu ra nước ngoài, giảm tới 20,5% về lượng so với tháng 1/222 thì trong tháng đầu năm 2024, đã có hơn 17 nghìn tấn được xuất khẩu tăng 40% so với cùng kỳ.

Nhiều nông dân dân không vội bán ra thị trường, chủ yếu là những nông hộ đã trụ được qua đợt thoái trào khá mạnh của cây tiêu mấy năm về trước. Ngoài ra hạt tiêu lại trữ được lâu, có thể để vài năm mà không thành vấn đề. Do đó nông dân không vội bán ra khi giá hạt tiêu có thể tăng lên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0966.753.735
Chat Facebook
Gọi điện ngay